Accdg. to a certain website, this was my pastlife...think about this, "Life may not be the party we hoped for. But while we're here, we might as well dance." So, shall we?
Unstable Dancer
Layout by goldi
Saturday, December 17, 2005

Random Thoughts XXIV

::: 7 days to go before Christmas

::: I am still sick. I was sicker last Thursday night-Friday morning. My voice today and yesterday is still husky... bedroom voice ba.

::: I intended to buy a menthol cone from a Chinese drugstore yesterday. Yes, I got one now so I need not borrow Goldi's. Aside from it, I also got myself a bag and 2 shirts. I don't know. I just thought that it's one of those days that I needed to treat myself. I am sick. I need something to cheer me up.

::: my gulay. Dumudugo na ilong ko sa kakasinga.

::: One of the things that I am guilty of doing is self medication. Ops. Guilty ka rin siguro dito, no?

::: Speaking of drugs, err, medication, ang mamahal ng gamot. Kasi eto, a. Una kong ininom, eh Neozep non-drowsy. Tapos bumili ko ng 10 pcs na bioflu. nalimutan ko na ang presyo. May natira pa kong 10 pcs na neozep kasi ang naagad ko yung bioflu. May natira naman akong 1 pirasong bioflu. Kasi nag-switch naman ako ng gamot na tempra forte. 10 pc nun + 3 capsules of solmux + strepsils = P80+ na. Nung bumili ako sa drugstore, P500 yung pinambayad ko kaya nasaisip ko na di masyado malaki ang nalagas saking pera sa gamot pa lang. Pero naisip ko din na pano kaya kung P100 lang ang pera ko, eh di wala pang P20 ang sukli ko. Mas ramdam ko yung epekto ng bawas kung maliit lang ang pinambayad ko. Kasi malaki na yung P500. Sa sukling kong more than P400, madami (o kaunti?) pa ang pede kong bilin. Eh, P100 ang dala ko tas less than P20 lang ang sukli? San ako dadalin nun? Isipin mo nga kung san dadalin ang isang pamilyang naghihikahos kung kulang ang pera ng pamilya at napupunta pa sa ibang bagay (gamot, check up, etc) ang dapat sana'y pandagdag sa pangkain o pang-eskwela. Magtipid at alagaan ang sarili, oo. Pero di mo talaga aasahan kung kailan bibigay ang katawan mo.

::: another one on medication. Nagiging irregular ang toilet habits ko pag umiinom ako ng gamot. Hassle.

::: Christmas party ng company bukas sa may Rockwell. Woohoo! Makakatuntong na din ako sa tinaguriang "the address of fashionable Manila." (yan ang nakalagay sa ad nila sa Guadalupe.). Sana manalo ko sa raffle. At ang inaabangan ko dito ay yung seafoods :D

::: Barya naman ang binayad ko pero di pa din ako sinuklian. P32 ang bayad ko sa bus. P55 na binigay ko kasi para 23 na lang bibigay nya sakin. Wala din kasi siyang panukli. Di rin nya ata nasuklian yung iba. Ok pa naman sa bus na'to kasi ito ang may pinakamurang biyahe. Kaya sa bus conductor sa bus no. 573 (di ko na lang sasabihin yung kumpanya)... Merry Christmas!

::: Nalimutan ko na anniversary na nga pala ng batch namin dito sa kumpanya last Dec 15th. 2 years na kami dito. May umalis na. May andito pa. May umalis na bumalik na umalis na ulit. Wala pang napo-promote. Oks lang naman. Simpleng empleyado lang kasi kami. *hikhik*

::: Nakita ko din sa wakas ang title, lyrics at kung sinong singer ang kumanta ng kantang ito sa tulong ng blog hopping. Background music kasi 'to sa trailer ng pelikula sa tv at sa commercial ng show ni Korina. Paikut-ikot lang yun sa ulo ko. At ngayon, eto na ang aking last song syndrome...

LSS:
You're beautiful
James Blunt

uuy

My life is brilliant.
My love is pure.
I saw an angel.
Of that I'm sure.
She smiled at me on the subway.
She was with another man.
But I won't lose no sleep on that,
'Cause I've got a plan.

You're beautiful.
You're beautiful.
You're beautiful, it's true.
I saw you face in a crowded place,
And I don't know what to do,
'Cause I'll never be with you.

Yeah, she caught my eye,
As we walked on by.
She could see from my face that I was,
F**king high,
And I don't think that I'll see her again,
But we shared a moment that will last till
the end.

You're beautiful.You're beautiful.
You're beautiful, it's true.
I saw you face in a crowded place,
And I don't know what to do,
'Cause I'll never be with you.
You're beautiful. You're beautiful.
You're beautiful, it's true.
There must be an angel with a smile on her face,
When she thought up that I should be with you.
But it's time to face the truth,
I will never be with you.


posted by Arn everybody's gone kung fu fightin at 2:31 PM